Tăng 65% doanh thu bán hàng điện thoại thông minh nhờ Facebook
Thông qua việc tận dụng khả năng nhắm mục tiêu duy nhất của Facebook và tiếp cận thị trường Indonesia, nhà sản xuất điện thoại thông minh này đã nâng cao nhận thức và gia tăng doanh số bán hàng các dòng điện thoại thông minh mới của mình.
Luôn hướng tới người dùng
Lenovo là nhà sản xuất máy tính cá nhân số 1 thế giới và đang tăng trưởng nhanh nhất. Công ty công nghệ cá nhân toàn cầu đang nổi này là nhà sản xuất lớn thứ 3 thế giới về các thiết bị kết nối thông minh (máy tính cá nhân, máy tính bảng và điện thoại thông minh) trên toàn thế giới.
Hướng doanh thu bán hàng
Khi tung ra dòng điện thoại thông minh mới, Lenovo muốn hướng doanh thu bán hàng và chuyển đổi cho các mẫu thuộc dòng A-, K-, S- và P- tại thị trường Indonesia lớn mạnh.
Quan hệ đối tác của Lenovo với Facebook có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình mở rộng không ngừng của chúng tôi trong mảng điện thoại thông minh và chiến dịch tại Indonesia này đã chứng minh một chân lý là chúng tôi có thể đạt được mục tiêu ở cấp độ toàn cầu.
JD Howard, Phó chủ tịch, Phát triển kinh doanh nhóm sản phẩm
Giải pháp
Thông qua cẩm nang
Indonesia là một trong những thị trường tăng trưởng mạnh nhất đối với các sản phẩm điện thoại thông minh tại châu Á và người Indonesia rất giống với nét đặc trưng khách hàng của Lenovo giúp họ hoàn toàn thích hợp với thương hiệu Lenovo.
Cẩm nang về quá trình tung ra thiết bị mới trên Facebook được thiết kế nhằm vạch ra chu kỳ tung ra điển hình của công ty công nghệ tiêu dùng: khơi mào/đặt hàng trước, nhận thức, xem xét và chuyển đổi. Lenovo đã tận dụng khả năng nhắm mục tiêu duy nhất của Facebook và tiếp cận thị trường Indonesia để hướng sự nhận thức về các dòng điện thoại thông minh mới cũng như hướng việc xem xét và chuyển đổi bằng quảng cáo trong bài viết trên Trang trong Bảng tin. Lenovo đã hợp tác với Facebook để theo dõi hoạt động bán hàng bằng phương pháp đo lường kết quả.
Nhóm cũng thực hiện phương thức tiếp cận rất quy củ bằng cách phát triển nội dung quảng cáo dành riêng cho từng đối tượng mục tiêu cũng như từng mục tiêu. Ví dụ: tin nhắn nhắm mục tiêu đến những người dùng điện thoại thông thường được tập trung vào các tính năng (ví dụ: khả năng xem video) có trên điện thoại thông minh để khuyến khích những người dùng đó nâng cấp thiết bị của mình.
"Facebook đã được chứng minh là một công cụ mạnh mẽ vừa tăng số người xem vừa giúp chúng tôi hướng tăng trưởng bán hàng ấn tượng trong thị trường còn tương đối mới mẻ đối với dòng điện thoại thông minh của Lenovo."
Rajesh Thadani, Đại diện tại quốc gia, Lenovo Indonesia.
Thành công của họ
Doanh thu bán hàng tăng chóng mặt
Chiến dịch được thực hiện rất tốt xét về khía cạnh tăng trưởng doanh số bán hàng, với các chỉ báo bao gồm:
Doanh thu tăng 9,9 lần trên chi tiêu quảng cáo
Tăng 65% doanh thu bán hàng (nhóm được kiểm soát so với nhóm được tiếp xúc)
Tăng 61% trong hoạt động giới thiệu đến Lenovo.com
Đã tiếp cận được 23 triệu người
"Chiến dịch Điện thoại thông minh Lenovo với Facebook Indonesia đã chứng minh rằng nền tảng Facebook có thể đóng một vai trò quan trong trong việc đẩy mạnh doanh thu bán hàng."
Rod Strother, Giám đốc, Kỹ thuật số toàn cầu & Trung tâm xã hội nổi trội
Xem link gốc tại: https://www.facebook.com/business/success/lenovo-indonesia#u_0_0
Tin mới
- 7 nỗi sợ cần vượt nếu muốn giàu - 27/05/2016 10:25
- Kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng từ 'đồ sida' qua mạng - 26/05/2016 01:36
- Từ tay trắng thu về 9 tỷ nhờ kinh doanh online - 26/05/2016 01:30
- Con đường thành công của cà phê Trung Nguyên - 25/05/2016 01:30
- Từ thất nghiệp thành ông chủ 7 nhà hàng - 19/05/2016 03:00
- Cách kinh doanh quán ăn với số vốn 20 triệu đồng - 19/05/2016 02:49
- Đường ghập ghềnh đến thành công trên đất Mỹ - 09/04/2016 10:17
- Đường đời gập ghềnh của tỉ phú Jack Ma - 06/04/2016 02:19
- Những bí quyết giúp King BBQ thành công - 06/03/2016 14:58
- Phụ nữ kinh doanh kiếm tiền tại nhà - 03/03/2016 16:05
- Câu chuyện thành công của những người đã từng thất bại - 01/03/2016 08:58