
Danh mục giao diện
Hỗ trợ trực tuyến
Dịch vụ Seo
Báo giá nhanh
Ý kiến khách hàng
- "Tôi rất hài lòng về chất lượng dịch vụ lamtrangweb, giá cả thì rẻ, ổn định, rất thuận tiện cho việc quảng bá thương hiệu công ty."
Mr. Sơn xedapdien80km.com
- " Dịch vụ lamtrangweb tiện lợi, dễ sử dụng, hữu ích và tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như kinh phí."
Mr. Minh Nam crossingvietnamtour.com
- "Sau khi làm trang web của lamtrangweb.vn tôi thấy website chạy rất tốt, và bên lamtrangweb rất nhiệt tình hỗ trợ và quan tâm khách hàng"
Mr. Quý Dienmayxinh.com.vn
- "Tôi thấy dùng trang web cũng ổn định và yên tâm về dịch vụ của lamtrangweb.vn"
Mr. Lợi eurocert.com.vn
Những điều cần lưu ý khi tạo nội dung cho website
Viết và biên tập nội dung cho website tưởng chừng như vấn đề rất đơn giản nhưng không phải dễ, rất nhiều website bị bỏ hoang hay cập nhật rất thưa thớt, nội dung không có giá trị, không đúng với những gì của doanh nghiệp hay công ty đang hướng đến. Đã đến lúc bạn phải xem lại vấn đề viết nội dung cho website một cách nghiêm túc hơn.
Website là cổng thông tin, cầu nối của bạn với khách hàng nên chính vì thế nội dung của website bạn viết phải làm sao cho xây dựng được sự quan tâm của người đọc, đúng với những gì mà khách hàng đang tìm kiếm với công ty của bạn. Quảng bá và giới thiệu chính bạn với người đọc.
Vậy cần phải viết nội dung như thế nào để bạn làm được điều đó. Bài này TIT Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu và làm điều đó dễ dàng hơn.
1. Trước khi tạo nội dung hay xác định rõ đối tượng của website hướng đến
Mục đích chính khi viết nội dung cho website là thu hút được người đọc, thu hút những khách hàng tiềm năng trên thế giới online. Nhưng thực tế trên thế giới online đó không phải khách hàng nào cũng là của bạn, khác biệt về ngôn ngữ, khác biệt về ngành nghề bạn hướng đến. Chính vì thế khâu xác định được người đọc là điều vô cùng quan trọng trước khi bạn thực hiện bài viết.
Những khách hàng, những bạn đọc là những người trong phạm vi sản phẩm và các dịch vụ của bạn cung cấp mang lại lợi ích cho họ, khi viết bạn nên chú ý phải cung cấp được lợi ích cho những đối tượng này. Hãy tập trung vào những câu hỏi này sẽ giúp bạn định hướng được bài viết của mình.
- Khách hàng của bạn là ai?
- Tại sao họ lại truy cập website của bạn?
- Câu hỏi tự nhiên mà họ đã tìm kiếm nội dung bài viết là gì?
- Họ đang cần giúp đỡ cái gì?
- Ngôn ngữ của họ dùng và đối tượng chính mà bạn quan tâm là ai?
Càng có được nhiều thông tin cung cấp cho bài viết thì bài viết của bạn càng trở nên giá trị.
2. Mục tiêu của bạn là gì?
Mục tiêu của bạn là tăng traffic? Giảm Bounce rate hay là tăng CRO để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng. Mục đích của bạn là xây dựng sự quan tâm của mọi người tới một sản phẩm hay dịch vụ của bạn đang cung cấp.
Nếu mục đích của bạn là muốn trở thành một website cung cấp nội dung thông tin, tài nguyên để mọi người tìm hiểu, biết thêm nhiều hơn về lĩnh vực ngành nghề của bạn, thì bạn phải viết rất nhiều, đủ các thể loại để hướng dẫn cho người bắt đầu.
Ví dụ như: mục đích của TIT Việt Nam công ty làm website chuyên nghiệp, thì TIT sẽ cố gắng viết những kiến thức về SEO, làm website, hosting, domain... là như thế nào. Rất cơ bản cho những người mới bắt đầu tìm hiểu cũng có thể tìm được những thông tin giá trị.
3. Quan tâm đến công cụ tìm kiếm
Trong thời buổi này với hàng tỷ website, hàng triệu đối thủ cạnh tranh cùng ngành nghề, bạn không thể bỏ qua công cụ tìm kiếm. Người dùng sẽ truy cập vào website của bạn, tương tác với bạn với những cụm từ khóa nhất định mà họ quan tâm và bộ máy tìm kiếm Google sẽ trả về kết quả là những trang web liên quan đến truy vấn đó.
Điều đó có nghĩa công cụ tìm kiếm sử dụng từ khóa để xác định nội dung của website khi người dùng có truy vấn liên quan đến từ khóa đó. Vì thế bạn nên viết bài của bạn phải có chứa từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
Hãy sử dụng công cụ mà chính Google tạo ra là Google keywords planner, Google suggestion để tìm những từ gợi ý về từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm nhất.
Hãy bố trí từ khóa trong:
- Trong tiêu đề của bài viết
- Trong thẻ meta Description
- Link nội bộ
- Thẻ Alt của ảnh
- Hãy lặp lại từ khóa của mình trong bài viết vài lần, 3 lần là con số tốt nhất cho bài viết. nhiều hơn cũng được nhưng tránh sự nhồi nhét và thiếu tự nhiên.
4. Bố cục một cách hài hòa
Nhiều quản trị website khi viết nội dung bằng cách copy nội dung các tài liệu quảng cáo dịch vụ, sản phẩm của họ trên các tài liệu có sẵn hoặc ở những trang web khác, điều này cũng có ích nhưng nội dung không được tươi mới, và Google sẽ không đánh giá cao. Chưa kể đến việc bạn sẽ copy cả link của bài viết và mặc định bạn sẽ tạo 1 hoặc nhiều backlink cho đối thủ của mình, điều này không tốt chút nào.
Bên cạnh đó nội dung copy sẽ không chuẩn định dạng và người dùng không cảm thấy thú vị khi đọc. Hãy tham khảo những chú ý sau sẽ giúp bạn:
- Sử dụng Bullets hoặc danh sách trong bảng
- Sử dụng liên kết
- Tạo nhiều khoảng trắng trong văn bản, không có cảm giác các phần của bài viết dính chặt vào nhau.
- Sử dụng những đoạn văn bản ngắn gọn
- Sử dụng heading và subheading
- Sử dụng chữ in đậm, in nghiêng cho những ý cần tạo điểm nhấn
- Hãy viết như những gì bạn muốn nói, hãy thật tự nhiên
Trên đây là một vài điều chia sẻ nhỏ mà TIT Việt Nam muốn chia sẻ cho các bạn, hãy tạo ra được những nội dung giá trị cho khách hàng của mình. Chúc các bạn thành công.
Tin mới
- SEO website như thế nào để lên top năm 2017 - 13/04/2017 16:35
- Thời đại của RankBrain và những vấn đề SEO cơ bản - 08/04/2017 11:51
- Thủ thuật để SEO website tin tức hiệu quả - 05/04/2017 13:02
- 5 xu hướng SEO đáng chú ý năm 2017 - 17/03/2017 18:30
- Một số lưu ý để SEO website hiệu quả nhất - 03/03/2017 12:26
- Những cách đơn giản tối ưu website chuẩn SEO - 02/03/2017 11:55
- Cách viết nội dung chuẩn seo cho website - 28/02/2017 09:45
- Phương pháp đi link đạt hiệu quả cao trong quá trình SEO - 09/02/2017 12:15
- Mức độ cạnh tranh từ khóa trong SEO là gì? - 24/01/2017 17:05
- Các loại liên kết thường gặp trong SEO - 19/01/2017 11:45
- Hướng dẫn cách tối ưu hóa hình ảnh trong SEO đạt hiệu quả tốt nhất - 11/01/2017 15:39
- Vai trò lợi tức đầu tư trong chiến dịch SEO của doanh nghiệp - 10/01/2017 17:45
- Những điều nên biết về SEO website du lịch - 17/12/2016 10:33
- Một số thủ thuật giúp SEO từ khóa khó khi làm trang web - 09/12/2016 15:34
- Quy trình thực hiện chiến dịch SEO hiệu quả khi làm web giá rẻ - 06/12/2016 15:37
- 2 yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành bại của SEO khi làm trang web - 01/12/2016 16:44
- Hướng dẫn tối ưu tiêu đề SEO khi làm trang web - 18/11/2016 16:20
- Các dịch vụ SEO khi làm website tại TIT Việt Nam - 17/11/2016 09:54
- 8 kỹ thuật xây dựng link nội bộ(Internal Link) trong SEO - 07/11/2016 12:27
- Cách tối ưu seo khi làm web để tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả - 05/11/2016 12:54
- 5 yếu tố website không được tối ưu nhưng vẫn xếp hạng cao - 02/11/2016 11:13
- Sức mạnh của SEO trong marketing - 26/10/2016 10:41
- 5 điều về SEO bạn nên biết - 21/10/2016 15:36
- 10 vấn đề về SEO cần biết khi làm trang web - 18/10/2016 12:47
- 6 cách build link diễn đàn hiệu quả trong SEO - 17/10/2016 17:19
- Hướng dẫn tối ưu từ khóa cho SEO copywriting - 15/10/2016 11:52
Các tin khác
- Dịch vụ content nội dung - 26/09/2016 03:39
- Các thuật ngữ cơ bản trong SEO mà newbie nên biết - 23/09/2016 10:29
- Dịch vụ viêt nội dung - 23/09/2016 10:29
- Tại sao không nên sử dụng dịch vụ SEO giá rẻ? - 05/09/2016 01:56
- Bảng báo giá quảng cáo facebook - 17/09/2015 08:27
- Sử dụng Twitter như thế nào để tăng truy cập cho website - 26/01/2015 12:27
- Cách seo hiệu quả cao - 15/01/2015 10:21
- Một số câu hỏi về seo - 06/12/2014 16:03
- Xu hướng Seo - 05/12/2014 13:05
- Tìm ý tưởng cho bài viết - 02/12/2014 15:49
- 4 điều cân nhắc khi tạo nội dung SEO - 02/12/2014 15:36
- 7 lý do vì sao doanh nghiệp của bạn nên đầu tư cho SEO - 12/11/2014 10:46
- Quy tắc vàng trong seo - 17/10/2014 16:52
- Kế hoạch Seo - 11/01/2013 01:24
- Dịch vụ Seo - 05/01/2013 12:56
- Dịch vụ quảng cáo facebook - 05/01/2013 12:56
- Dịch vụ quản trị website - 05/01/2013 12:56
- Dịch vụ Google Adwords - 05/01/2013 12:56