Nhiều người làm marketing nghĩ rằng landing page là trang khi sau nhấp chuột chỉ đơn giản là bất kỳ trang nào mà khách truy cập đến sau khi nhấp qua quảng cáo hoặc liên kết khuyến mại. Điều đó không hoàn toàn đúng về khái niệm trang đích. Hãy cùng Lamtrangweb hiểu đúng landing page là gì? trong bài viết dưới đây nhé !
Trang landing page là gì?
Trong Marketing Online, SEO thì Landing page được coi là trang đích đến, là một trang xuất hiện khi người dùng click chuột vào một mẩu quảng cáo hay đường link kết quả của một trang tìm kiếm nào đó. Trang web này thường thể hiện phần mở rộng của một đoạn quảng cáo và được tối ưu hoá các từ khoá hay cụm từ khoá giúp các bộ máy tìm kiếm dễ dàng lập chỉ mục.
Các landing page có thể được nhấp qua, dẫn đến một trang khác, chẳng hạn như trang thương mại điện tử của bạn hoặc dựa trên tạo khách hàng tiềm năng. Các landing page tạo khách hàng tiềm năng thường cung cấp các mặt hàng như sách điện tử, bản demo miễn phí, bài dự thi hoặc đăng ký hội thảo trên web để đổi lại việc gửi thông tin liên hệ. Một trang đích tốt sẽ thực hiện công việc của mình bằng cách thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng việc cung cấp thông tin cá nhân là đáng giá để đổi lại bất cứ thứ gì bạn phải cung cấp. Các trang đích có thể được tìm thấy thông qua tìm kiếm chung hoặc thông qua trang web của công ty bạn, làm tăng khả năng khách hàng tiềm năng sẽ đến đó.
Các loại landing page phổ biến
Theo nguyên tắc chung, việc sử dụng trang đích cho phép bạn hoàn thành trình tự sau nhấp chuột với một trang chuyên dụng hiển thị khách truy cập mà họ đã đến đúng nơi. Các trang chủ hoặc trang sản phẩm bận rộn có khả năng làm vẩn đục vùng nước, trong khi các landing page làm rõ kết quả của việc nhấp qua của khách truy cập. Bằng cách tạo landing page, bạn tinh chỉnh và cải thiện tương tác của khách truy cập và do đó tăng cơ hội chuyển đổi. Bạn cũng đảm bảo rằng bạn nhận được nhiều hơn từ chi tiêu PPC của mình – bạn đã trả tiền cho lần nhấp này và trang đích giúp bạn làm cho nó đáng giá. Bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi hơn nữa bằng cách đảm bảo rằng bạn sử dụng đúng loại landing page. Chúng ta hãy xem xét các loại trang đích và chúng được sử dụng để làm gì.
Trang đích thu thập thông tin – Lead generation landing page
Landing page tạo khách hàng tiềm năng hoặc thu hút khách hàng nhằm thu thập khách hàng có tiềm năng thông qua biểu mẫu thu thập dữ liệu. Các trang này rất linh hoạt nhưng thường được sử dụng nhiều nhất ở giữa phễu bán hàng, tại thời điểm khách hàng đang đánh giá dịch vụ của bạn và đang trên đà tiến tới mục đích chuyển đổi hoặc rời đi.
Landing page chuyển đổi – Click-through landing page
Ngược lại với trang tạo khách hàng tiềm năng, dựa vào việc sử dụng biểu mẫu, theo định nghĩa, trang nhấp qua là trang không yêu cầu biểu mẫu. Nó là một người trung gian đơn giản giữa quảng cáo của bạn và trang mà cuối cùng bạn muốn hướng khách hàng của mình đến.
Landing page bán hàng – Sale landing page
Một trang bán hàng thường khó thiết kế nhất. Với trang này, bạn không còn đơn giản là tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đây là một phương thức mà bạn sẽ sử dụng ngay ở cuối kênh và nó phải thuyết phục mọi người mua, đây là một đề xuất hoàn toàn khác với nhu cầu khách hàng và các sản phẩm khuyến mãi.
Trang microsite
Như tên gọi, microsite là một trang web chuyên dụng, thu nhỏ. Nó được tạo cho một chiến dịch cụ thể hoặc với một mục tiêu bán hàng được nhắm mục tiêu trong tâm trí. Nó không chỉ là một trang đơn lẻ, nhưng nó vẫn được mô tả như một loại trang đích vì nó được dành cho một khía cạnh cụ thể của các nỗ lực bán hàng và quảng cáo. Các trang web nhỏ thường được thúc đẩy từ các quảng cáo trực tuyến hoặc hoạt động cùng với các chiến dịch quảng cáo trên TV.
Tại sao nên sử dụng landing page trong chiến dịch tiếp thị số?
Bạn đã hoàn thành xuất sắc công việc xây dựng thương hiệu của mình và tạo ra một trang web đại diện cho thương hiệu đó. Bây giờ bạn phải đảm bảo rằng tất cả công việc khó khăn đó chuyển thành doanh số bán hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả, các landing page chắc chắn là con đường phù hợp.
Landing page là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập, cải thiện SEO và xây dựng thương hiệu của bạn. Nó cũng có thể là chiến lược PPC hiệu quả. Khoảng 68% doanh nghiệp B2B sử dụng trang đích để tạo khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi trong tương lai. May mắn thay cho bạn, 44% trong số các nhấp chuột này hướng đến các trang chủ , như chúng ta sẽ thảo luận, không phải là một chiến lược tốt. Landing page dẫn khách hàng đến một dịch vụ, sản phẩm hoặc ưu đãi cụ thể và khuyến khích họ thực hiện hành động. Đây là cơ hội để bạn tạo chuyển đổi và xây dựng cơ sở khách hàng của mình.
Hy vọng qua bài viết trên bạn hiểu được trang landing page là gì? Và các loại trang landing page phổ biến. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của trang đích hoặc muốn liên hệ với chuyên gia thiết kế website để có thể cải thiện landing page và chiến lược SEO của bạn thì hãy liên hệ với Lamtrangweb để giúp bạn thực hiện điều này nhé !