Mục đích cuối cùng của việc làm website đó là kéo được thật nhiều khách hàng tiếp cận với dịch vụ, sản phẩm của mình. Biết đến sự hiện diện của website biến những người truy cập vào website trở thành những khách hàng tiềm năng. Khi đó điều này trở thành mục tiêu phấn đấu. Vậy làm thế nào để có được nhiều khách hàng và giữ chân họ quay trở lại với website của mình lần sau, hãy cân nhắc những cách xây dựng website hoàn hảo mà Làm Trang Web gợi ý dưới đây.
Đầu tư về mặt nội dung khi xây dựng website
Bạn cần đầu tư một cách kỹ lưỡng về mặt nội dung khi tạo trang web riêng của bạn. Vì đó là một trong những yếu tố thu hút khách hàng khi họ truy cập website của bạn. Nội dung chi tiết, update thường xuyên thông tin mới, hữu ích với khách hàng nó đồng nghĩa với việc bạn đã thuyết phục được khách hàng sử dụng dịch vụ và sản phẩm trên website của bạn.
Điều khách hàng cần khi truy cập website của bạn chính là sản phẩm hay dịch vụ bạn đang có trên website nhưng để thuyết phục họ sử dụng chúng, thì bạn cần phải làm cho họ hiểu được mục đích mà bạn muốn truyền tải thông qua những nội dung chi tiết mà bạn đăng tải trên website.
Hãy tập trung cho những ưu điểm, thế mạnh mà khách hàng được hưởng lợi nếu lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Để có được những điều đó, trước tiên cần phải là người biết rõ nhất về chúng và đam mê cửa hàng online mà bạn đang đầu tư – website !
Kiểm tra kỹ lưỡng về nội dung
Nên nhớ khi chúng ta viết nội dung website, nó đồng nghĩa với việc bạn đang đăng tải những thông tin, hình ảnh, địa chỉ email, các đường link liên kết. Hãy chắc chắn rằng chúng sẽ hoạt động tốt sau khi được bạn đăng tải lên website. Bởi khách hàng đến với những dịch vụ trên internet vì nhanh chóng và tiện lợi, không bị mất nhiều thời gian. Ví dụ đơn giản nếu ảnh sản phẩm bạn tải lên với kích thước lớn, load lâu khách hàng rất dễ bỏ qua. Vì vậy yếu tố tiện lợi và nhanh chóng là những yêu cầu tối thiểu của những khách hàng online mà bạn cần phải đáp ứng một cách tốt nhất.
Xây dựng hòm thư góp ý
Khi khách hàng càng muốn đóng góp ý kiến của họ về chất lượng website của bạn bao nhiêu, chứng tỏ họ quan tâm đến website của bạn bấy nhiêu. Càng khiến khách hàng thoải mái, cơ hội bán hàng của bạn càng cao. Để có được những phản hồi hữu ích từ khách hàng, hãy thử áp dụng một số gợi ý sau đây:
Thiết lập hòm thư góp ý trực tuyến trên website của bạn: đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để nhận được những nhận xét, ý kiến phản hồi của khách hàng. Hãy lắng nghe một cách tích cực nhất những ý kiến của khách hàng sau khi trải nghiệm dùng sản phẩm hay sử dụng dịch vụ từ website mà bạn cung cấp. Khắc phục những được những nhược điểm sẽ khiến website của bạn thân thiện hơn với người sử dụng.
Lắng nghe, học hỏi và rút kinh nghiệm
Có một vài kinh nghiệm để đánh giá thành công đối với những cố gắng của bạn. Nếu vì bất cứ một lý do nào đó mà khách hàng không truy cập vào website của bạn thì bạn phải thay đổi nội dung một cách phù hợp để thu hút khách hàng.
Nội dung website luôn đổi mới không có nghĩa là chỉ đổi mới những tựa đề tin tức trên trang chủ mà hãy theo dõi một cách cẩn thận đến cả nội dung và luôn luôn đặt ra câu hỏi “liệu những content này có giúp cho việc bán hàng của tôi nhiều không?”. Nếu câu trả lời là có thì bạn đã đi đúng đường rồi đó.
Luôn nhớ rằng, Marketing một sản phẩm trực tuyến đồng nghĩa với việc: website của bạn là phương truyền thông để các khách hàng liên hệ với bạn. Nội dung mà bạn truyền lên website sẽ nói lên quy mô và tầm cỡ của công ty mà bạn đang điều hành.