5 Xu hướng SEO đáng chú ý năm 2021

Những tháng đầu tiên của năm 2021 Seoer đã phải trải qua những ngày tháng đầy biến động của đợt cập nhật thuật toán trước đó. Mặc dù luôn tồn tại một số yếu tố đã và vẫn sẽ phát huy hiệu quả trong nhiều năm tháng tới nhưng bạn vẫn luôn phải theo sát các xu hướng SEO mới nhất để giữ vững thứ hạng trên kết quả tìm kiếm.

5 xu hướng SEO đáng chú ý năm 2021

5 xu hướng SEO đáng chú ý năm 2017

Dưới đây là 5 xu hướng Seo đáng chú ý mà Lamtrangweb tổng hợp lại để bạn có thể tham khảo trong năm nay nhằm mục đích làm việc hiệu quả nhất cho việc tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm.

Chuyển từ giao thức Http sang Https

HTTPS viết tắt cụm từ Hypertext Transfer Protocol Secure, là sự kết hợp giữa giao thức HTTP và giao thức bảo mật TLS hay SLL cho phép trao đổi thông tin một cách bảo mật trên Internet.Việc chuyển đổi từ HTTP sang HTTPS website sẽ bảo mật tốt hơn, không những vậy giao thức này còn đang được google ưu ái hơn trong việc xếp hạng tìm kiếm.

Nội dung dài vẫn sẽ tiếp tục chiếm ưu thế

Website có các bài viết nội dung dài khoảng trên 1500 từ thường xuyên được google xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Đây không còn là điều mới với các seoer, bởi cuối cùng thì chỉ chất lượng thực mới có thể khiến thứ hạng của tăng một cách tự nhiên, giữ chân người đọc ở lại trang web và chuyển được họ thành khách mua hàng/sử dụng sản phẩm.

Mạng xã hội tiếp tục là nơi kéo traffic

Mạng xã hội đang có giá trị ảnh hưởng rất lớn đến việc lấy view từ người dùng vào website, và nó không có dấu hiệu dừng lại. Người mua hàng hiện nay không chỉ khám phá nhiều sản phẩm, dịch vụ qua mạng xã hội mà còn lên các fanpage mạng xã hội của công ty, doanh nghiệp để tìm kiếm hỗ trợ hay…khiếu nại. Chính vì vậy mà các nền tảng như Facebook, Instagram, Google Plus,… vẫn sẽ các mỏ vàng cần được khai thác nhiều hơn trong tương lai.

Search bằng giọng nói sẽ gia tăng

Sự ra đời của các sản phẩm smart speaker – loa thông minh, trợ lý ảo giọng nói như Siri, Google Assistant hay tính năng Voice Search sẽ cho phép người sử dụng tìm kiếm bất cứ sản phẩm gì họ cần mà không cần phải gõ phím. Chưa thể nói chắc  dân SEO có thể tận dụng gì từ điều này, nhưng rõ ràng là với việc người dùng đã có thể đặt xe Grab hay gọi thức ăn nhanh mà không cần dò dẫm gõ máy hay tìm Ứng dụng, các website có thể đưa ra những hướng đi khác giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm được mình chỉ bằng giọng nói.

Responsive đã trở thành thiết yếu

Với lượng người dùng truy cập các website từ điện thoại di động ngày một gia tăng, bạn cần tính đến phương án mobile responsive khi thiết kế giao diện cũng như các tính năng trên web. Bạn cần tối ưu khả năng truy cập trên tất cả các thiết bị desktop, ipad, mobifone… để được google đánh giá tốt hơn trong việc xếp hạng tìm kiếm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *