Cách Marketing Spa với quy trình và cách thực hiện hiệu quả

Bạn đang kinh doanh Spa, bạn muốn thu hút được lượng khách hàng lớn và tiềm năng nhiều hơn. Để có thể làm được điều đó thì bạn cần phải xây dựng cho Spa của mình các chiến lược marketing. Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing Spa phù hợp và mang lại hiệu quả cao? Để đi tìm câu trả lời cho vấn đề này thì bạn hãy cùng lamtrangWeb tham khảo các cách marketing Spa dưới đây nhé bạn.

Lý do bạn cần phải Marketing Spa

marketing spa để xây dựng thương hiệu

Thu hút khách hàng nhanh chóng

Việc bạn marketing cho Spa là việc vô cùng cần thiết, vừa giúp giới thiệu và quảng bá dịch vụ Spa của bạn tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Khi bạn sử dụng các kênh truyền thông xã hội, quảng cáo website hay email marketing sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng khách hàng nhanh, tiết kiệm chi phí hơn so với phương pháp truyền thống.

Xây dựng thương hiệu cho Spa

Marketing Spa hiệu quả sẽ để lại ấn tượng và thể hiện được giá trị độc đáo của thương hiệu. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận diện nhanh chóng, tăng cơ hội thu hút khách hàng mới và dĩ nhiên việc marketing online sẽ giúp bạn chia sẻ thông tin sản phẩm, dịch vụ và chất lượng thương hiệu tạo độ tin tưởng.

Tạo sự tương tác giữa Spa và khách hàng

Hầu hết các Spa đều chọn cách marketing cho Spa nhằm thu hút khách hàng và tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũng như xây dựng vị trí trong lĩnh vực làm đẹp. Qua đó tạo sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng, để khách hàng cảm thấy gần gũi hơn, giữ chân khách hàng tốt hơn.

Marketing Spa để cạnh tranh hiệu quả

Ngày càng nhiều Spa mở thì độ cạnh tranh càng cao, nhiều Spa thành công thì cũng có nhiều Spa thất bại. Để duy trì cho Spa của bạn phát triển, đứng vững trên thị trường thì ngoài dịch vụ chất lượng thì bạn cần kết hợp với marketing Spa.

Các bước quan trọng để tiến hành xây dựng một chiến lược Marketing Spa

Xác định mục tiêu khách hàng

Điều đầu tiên mà bạn cần phải làm làm đó chính là xác định mục tiêu khách hàng, bạn sẽ đặt ra các câu hỏi như là khách hàng của bạn là ai, nhu cầu của họ, sở thích và làm thế nào để tiếp cận được họ nhanh chóng. Khi mà bạn xác định được điều này thì bạn sẽ đạt hiệu quả tốt nhất khi marketing Spa, tránh lãng phí nguồn nhân lực, thời gian cũng như tiền bạc.

xác định khách hàng mục tiêu

Ngay khi Spa đi vào hoạt động và có lượng khách hàng nhất định thì bạn hãy lập ngay kế hoạch marketing cho Spa hiệu quả để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Xem thêm: Top 20 ý tưởng thiết kế website chuẩn SEO 2023

Dịch vụ chính của Spa

– Spa mới hoạt động: Tiến hành nghiên cứu và khảo sát nguồn khách hàng tiềm năng xung quanh xem họ có nhu cầu hay cần giải quyết vấn đề gì trong làm đẹp để xác định dịch vụ kinh doanh phù hợp. Khi này những dịch vụ bạn chọn sẽ là dịch vụ nổi bật nhất nên cần phải chuẩn bị thật tốt và nhanh chóng lập kế hoạch marketing Spa phù hợp thu hút khách hàng mới tới trải nghiệm.

– Spa hoạt động một thời gian: Spa hoạt động một thời gian thì sẽ có lượng khách hàng nhất định. Việc của bạn bây giờ là tổng hợp hết thông tin, từ đó phân tích nhóm khách hàng và phân loại theo thói quen và thời gian sử dụng dịch vụ. Từ đó giúp Marketing Spa tốt hơn, tiếp cận khách hàng chính xác, không lãng phí thời gian và tiền bạc.

xác định dịch vụ chính của spa

Phạm vi tiếp cận khách hàng

Có thể nói Spa là mô hình kinh doanh đặc thù, phù hợp từng khu vực, bạn có thể hiểu là hoạt động Spa tốt hay không đều phụ thuộc vào tệp khách hàng sinh sống khu vực gần đó. Có rất nhiều Spa gặp phải sai lầm khi Marketing Spa trên quy mô lớn, điều này không mang lại hiệu quả cao vì tâm lý khách hàng thường ngại đi xa, thường họ tới Spa chỉ để nặn mụn hay gội đầu massage, làm đẹp da mà thôi. Đặc biệt, bạn phải nhắm tới đối tượng khách hàng trong khoảng 3 – 5km trở lại, tiện di chuyển đến Spa của bạn hơn.

phạm vi tiếp cận khách hàng

Đối thủ cạnh tranh

Khi bạn đang kinh doanh Spa thì việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là vấn đề không thể nào bỏ qua, ngay cả khi bạn xây dựng chiến lược marketing cho Spa. Bạn hãy tham khảo qua các Spa có tên tuổi trên thị trường xem lượng khách hàng của họ. Lý do họ thu hút khách hàng và họ có gặp vấn đề gì trong kinh doanh hay không để bạn đúc kết kinh nghiệm marketing online cho Spa sao cho hiệu quả, tránh việc lặp lại sai lầm và khắc phục các điểm chưa tốt và tìm ra phương hướng kinh doanh mới cho Markrting Spa.

đối thủ cạnh tranh khi marketing spa

Nội dung Marketing Spa

Nội dung marketing là phần vô cùng quan trọng, bạn cần phải xây dựng theo từng giai đoạn và tính toán từng bước sao cho đạt được hiệu quả như mong muốn. Khi này bạn phải triển khai chiến lược marketing cho Spa trong khoảng 6 tháng đầu năm, trong đó 3 tháng đầu tiên sẽ là các chương trình khuyến mại và 3 tháng còn lại sẽ Spa sẽ giảm giá dịch vụ cho học sinh, sinh viên và dĩ nhiên là mỗi giai đoạn Spa sẽ xây dựng nội dung khác nhau sao cho phù hợp.

Chọn kênh marketing

Đây là lúc bạn tham khảo các kinh nghiệm marketing online cho Spa mà các Spa lớn đã thực hiện thành công, từ đó dựa vào quy mô và cách thức hoạt động của Spa bạn mà lựa chọn hình thức quảng cáo để đạt hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể chọn hình thức online hoặc offline hay kết hợp cả 2 với nhau cũng được, càng tiện lợi hơn cho bạn.

các kênh marketing

Gợi ý các cách Marketing Spa hiệu quả nhất

Xây dựng website Spa

Khi xây dựng website Spa thì bạn phải đảm bảo trang web của bạn thân thiện với người dùng, tốc độ tải trang nhanh và đặc biệt là website thiết kế ấn tượng, hài hoà và các dịch vụ cung cấp nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Ngoài ra, trang website Spa phải có thông tin liên hệ rõ ràng, liệt kê hết dịch vụ, sản phẩm Spa đang cung cấp kèm theo các chương trình khuyến mại, ưu đãi nếu có và đặc biệt là cho phép khách hàng đặt lịch trực tuyến, có đội ngũ chuyên gia tư vấn,.. đây là những yêu cầu cần phải có trong trang website Spa.

xây dựng website spa

Xem thêm: Kế hoạch SEO tổng thế cho Website mới

Tối ưu SEO trang website Spa

Việc bạn tối ưu hoá SEO cho website Spa là công việc vô cùng quan trọng, góp phần gia tăng lượng truy cập cho website, tạo sự nhất quán từ hình thức tới nội dung nhằm tạo độ tin tưởng đối với khách hàng và gia tăng uy tín cho Spa. Ngoài ra, đây là cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng, thu hút thêm nhiều khách hàng mới và tối ưu chi phí cho Spa.

Quảng cáo trực tuyến

Tính tới thời điểm hiện tại thì hầu hết người dùng đều sử dụng mạng xã hội, truy cập vào internet thường xuyên. Chính vì thế mà việc bạn đầu tư vào marketing online là phương pháp tốt nhất để Marketing Spa. Đây là phương pháp mà các Spa không nên bỏ qua, giúp khách hàng biết tới nhiều hơn. Với hình thức quảng cáo trực tuyến thì khách hàng sẽ tìm tới Spa dễ hơn, chính xác hơn nên bạn đừng bỏ qua nhé.

quảng cáo trực tuyến

Phát triển nội dung fanpage

Để thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ thì nội dung trên fanpage phải hấp dẫn. Kèm theo đó là có các chương trình khuyến mãi, có phiếu mua hàng và quà tặng cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, khi được trải nghiệm miễn phí dịch vụ thì lượng khách hàng quan tâm sẽ gia tăng nhiều hơn. Khi này bạn sẽ có cơ hội chia sẻ cách làm đẹp, giới thiệu công nghệ và dịch vụ làm đẹp mà Spa đang có. Đây là một phương pháp Marketing Spa hiệu quả đang được áp dụng rộng rãi.

xây dựng nội dung fanpage

Tất nhiên là bạn không được bỏ qua các khách hàng cũ đã tương tác với Spa, hãy tổ chức chương trình tri ân khách hàng cũ và giới thiệu các dịch vụ họ đang cung cấp bởi vì 80% doanh số của bạn sẽ tới từ khách hàng cũ và 20% doanh số từ khách hàng mới.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo và quảng cáo fanpage trên Facebook

SEO Google Maps

SEO Google Maps là cách marketing cho Spa hiệu quả, góp phần đưa Spa lên top đầu trên Google Maps để người dùng tìm thấy thông tin Spa nhanh chóng hơn, bao gồm địa chỉ, số hotline, hình ảnh Spa cho tới bài đánh giá và giờ mở cửa/đóng cửa. Điều này tăng khả năng nhận biết thương hiệu, tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng hơn, có thể nói SEO Google Maps đóng vai trò quan trọng vô cùng trang marketing Spa, hỗ trợ quá trình SEO website và giúp Google Bot Index nhanh chóng.

chuẩn seo google map

Tiếp thị qua Email Marketing

Ngoài các giải pháp trên thì Email Marketing cũng được chú trọng nhiều hơn, với hình thức này thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và các chương trình khuyến mãi tới khách hàng. Đặc biệt, bạn cũng có thể sử dụng Email Marketing để chăm sóc khách hàng hiện tại, giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều.

email marketing

Tổ chức các chương trình khuyến mại, ưu đãi sốc

Tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi sốc cho khách hàng bao gồm tặng quà, tặng voucher giảm giá hoặc tích điểm nâng hạng thành viên để thu hút sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn. Có thể bạn chưa biết thì số lượng khách hàng giới thiệu, hay mời bạn bè tới Spa làm đẹp rất cao, tạo doanh thu khổng lồ cho nên bạn cũng cần cân nhắc hình thức này nhé.

tổ chức nhiều khuyến mãi spa

Tổ chức sự kiện để quảng bá dịch vụ và thương hiệu

Ngoài ra bạn cũng phải tổ chức sự kiện quảng bá dịch vụ và thương hiệu để thu hút khách hàng nhanh hơn nhé bạn. Để thực hiện được chiến lược Marketing Spa này không hề dễ, vì chi phí bỏ ra khá cao nên bạn hãy cân nhắc và tính toán sao cho hợp lý.

Việc tổ chức sự kiện quảng bá dịch vụ và thương hiệu sẽ mang lại giá trị cao cho cộng đồng. Là buổi chia sẻ cách chăm sóc da, chăm sóc cơ thể cũng như sức khoẻ, điều này sẽ giúp Spa nhận được đánh giá tích cực từ phía khách hàng đấy.

Hợp tác với nhiều doanh nghiệp

Bạn hãy hợp tác với các nghệ sĩ trang điểm, nhiếp ảnh gia, nhà cung cấp dịch vụ đám cưới cho tới khách sạn, điều này chỉ càng khiến cho Spa của bạn có lợi và lượng khách hàng sử dụng dịch vụ nhiều hơn, tạo điều kiện cho việc cung cấp các chương trình khuyến mãi độc quyền.

hợp tác với nhiều doanh nghiệp khác

Xây dựng chiến lược độc quyền cho thành viên VIP

Xây dựng chiến lược độc quyền cho thành viên VIP là điều mà mọi Spa không thể nào bỏ qua được. Trong này sẽ bao gồm chính sách ưu đãi, chương trình giảm giá hay là cung cấp thêm các dịch vụ dành cho khách hàng thân thiết. Việc bạn xây dựng chiến lược độc quyền không chỉ giúp Spa phân loại tệp khách hàng dễ hơn mà còn có các chính sách chăm sóc hiệu quả, để mỗi khách hàng đều có trải nghiệm tốt khi tới Spa.

ưu đãi cho VIP

Trên đây chúng tôi cũng đã chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm marketing online cho spa giúp cho Spa của bạn phát triển nhanh chóng, gặt hái nhiều thành tựu. Qua đó bạn sẽ lựa chọn được cách marketing Spa phù hợp nhất nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí mà hiệu quả thì như bạn mong đợi. Hy vọng với các thông tin mà chúng tôi đưa tới cho bạn trong bài viết này sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn. Hiện nay Enbi Spa đang là một trong các Spa thưc hiện chiến lược marketing hiệu quả nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *